Menu Đóng

Đoàn đại biểu Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Đà Nẵng đến thăm và làm việc với Tập đoàn Sunwah tại Thâm Quyến, Trung Quốc, và Thành phố Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Trung Quốc, ngày 13/6/2024, đoàn đại biểu do ông Dương Hoàng Văn Bản, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Đà Nẵng, dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc cùng đại diện Tập đoàn Sunwah tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Tại buổi làm việc, bà Jade Zhang, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Sunwah đã chia sẻ về các lĩnh vực kinh doanh và thành tựu của Sunwah trong gần 70 năm qua, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc đa dạng hóa ngành nghề và đầu tư vào công nghệ để duy trì sự cạnh tranh và phát triển bền vững. Đại diện Trung tâm đổi mới Sáng tạo Sunwah tại Thâm Quyến cũng chia sẻ về hoạt động ươm tạo, hỗ trợ và đầu tư khởi nghiệp tại Trung Quốc và Việt Nam của Tập đoàn.

Ông Dương Hoàng Văn Bản (trái), Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Đà Nẵng, và bà Jade Zhang (phải), Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Sunwah

Sau khi kết thúc chuyến công tác tại Trung Quốc, đoàn đã có buổi tham quan và làm việc tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Sunwah tại Thành phố Hồ Chí Minh. Về phía đoàn đại biểu, có ông Võ Đức Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Đà Nẵng; ông Nguyễn Văn Quốc, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Giám sát, Điều hành thông minh Đà Nẵng; và ông Nguyễn Văn Chương, Giám đốc Chương trình Swiss EP. Đại diện phía Sunwah gồm có anh Jesse Choi, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sunwah khu vực Đông Nam Á, CEO Sunwah Innovations; và cô Hồ Thanh Thủy, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Sunwah tại TP.HCM, Quản lý Phát triển đối tác Sunwah Innovations.

Đại diện Tập đoàn Sunwah tại TP.HCM (trái) và thành viên đoàn đại biểu Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Đà Nẵng (phải)

Hai bên đã thảo luận về khả năng triển khai các dự án hợp tác trong tương lai, đặc biệt là trong việc xây dựng các trung tâm nghiên cứu, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng. Tập đoàn    Sunwah sẽ trở thành “Đối tác chiến lược” trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng, tận dụng lợi thế mạng lưới đối tác rộng lớn của Sunwah để kết nối hệ sinh thái của Đà Nẵng với khu vực Hồng Kông, Trung Quốc đại lục. Ngoài ra, Sunwah sẽ tích cực thúc đẩy hợp tác và tuyên truyền, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp và startups công nghệ cao nước ngoài đến đầu tư và mở rộng kinh doanh tại Đà Nẵng; đồng thời tạo điều kiện và hỗ trợ cho các startups từ Đà Nẵng có nhu cầu mở rộng kinh doanh, đặt văn phòng tại Trung tâm của Sunwah tại TP.HCM và Trung Quốc.

Anh Jesse Choi (thứ 2 từ phải sang), Tổng Giám đốc Tập đoàn Sunwah khu vực Đông Nam Á, CEO Sunwah Innovations; và ông Võ Đức Anh (thứ nhất từ phải sang), Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Đà Nẵng